Kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2024, Ủy ban nhân dân phường An Lạc đã triển khai thực hiện việc vận động và hỗ trợ 100% người dân nộp trực tuyến và thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh (http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn) ngay tại trụ sở UBND phường đối với tất cả 59 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân phường. Qua đó góp phần trả kết quả chính xác, hạn chế tình trạng người dân nộp hồ sơ nhưng không đảm bảo thành phần phải trả bổ sung gây phiền hà cho người dân. Đồng thời góp phần tuyên truyền về thủ tục hành chính cho nhân dân và từ đó nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến của phường trong năm 2024 và những năm tới.
Qua thời gian ngắn thực hiện đã cho thấy hiệu quả nhất định, bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân phường đã tiếp nhận 226 hồ sơ trực tuyến các loại, số lượng người dân đồng thuận thực hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là có một số người cao tuổi tự thao tác nộp hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn của công chức phường.
Cán bộ phường hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại phường An Lạc.
Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân phường tiếp tục nhân rộng mô hình hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại khu phố thông qua các Tổ Tư vấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến của phường; qua đó, phấn đấu nâng cao chỉ số cải cách hành chính của phường trong năm 2024.
- Phường Bình Hưng Hòa A tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 (18/03)
- Giao chỉ tiêu dự toán ngân sách và các giải pháp điều hành ngân sách năm 2024 (20/02)
- Công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hết hiệu lực, ngưng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần năm 2023 (05/02)
- Ban hành quy trình xử lý công việc thuộc Phòng Nội vụ trong phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 (31/01)
- Phường Bình Hưng Hòa A đẩy mạnh cải cách hành chính trong năm 2024 (30/01)