Kinh tế - Xã hội - Môi trường
UBND quận sơ kết công tác tiếp công dân 6 tháng đầu năm 2020
Thứ 6, Ngày 07/08/2020, 11:00 image

Sáng 6/8, UBND quận đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 28/1/2016 của UBND quận (viết tắt là Chỉ thị 03) về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân trên địa bàn quận; Sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư trên địa bàn quận Bình Tân. Đến dự, có ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Phòng Xử lý đơn Ban tiếp công dân thành phố; bà Phạm Thị Ngọc Diệu - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; ông Phan Văn Hai - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; ông Nguyễn Văn Đâu - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.

Tại hội nghị, ông Phan Anh Tài - Phó Chánh Thanh tra quận báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn quận. Ông Dương Thanh Hậu - Phó Chánh Văn phòng UBND, Trưởng Ban tiếp công dân quận báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 về công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư trên địa bàn quận. Theo đó, hơn 4 năm qua kể từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03, lãnh đạo UBND quận đã thực hiện 542 buổi tiếp công dân với 602 lượt người; bộ phận Tiếp công dân của UBND quận đã tiếp 2.741 lượt công dân. Nội dung tiếp công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở, dự án, lĩnh vực cấp phép xây dựng, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường… Trong tổng số 3.519 đơn tiếp nhận về khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (gọi chung là đơn thư) có 2.005 đơn thư thuộc thẩm quyền quận đã được giải quyết. Hiện trên địa bàn quận không có các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Riêng 6 tháng đầu năm 2020, UBND quận đã tiếp nhận 315 đơn thư của công dân, đã xử lý 311 đơn thư. Lãnh đạo UBND quận thực hiện 38 ngày tiếp định kỳ và 13 ngày đột xuất với 57 lượt tiếp công dân. UBND 10 phường đã tiếp nhận và thụ lý giải quyết tổng cộng 158 đơn thư của công dân; tiếp tổng cộng 217 lượt công dân. Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn quận không xảy ra trường hợp nhiều người cùng khiếu kiện, tố cáo.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe các báo cáo tham luận của bà Trịnh Thị Thu Thúy - Chủ tịch Hội Luật gia quận; báo cáo tham luận của ông Võ văn An - Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông và ông Trần Hoàng Dũng - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A (qua các đầu cầu trực tuyến từ UBND phường). Ngoài ra cũng tại hội nghị, các đại biểu còn nghe những ý kiến đóng góp, kiến nghị của đại diện Ban Dân vận Quận ủy, đại diện Văn phòng UBND quận, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và đại diện Đảng ủy phường An Lạc A (qua đầu cầu trực tuyến từ UBND phường) xaoy quanh các vấn đề liên quan đến tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân.

Chủ tịch Hội Luật gia quận Trịnh Thị Thu Thúy báo cáo tham luận tại hội nghị

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam quận Nguyễn Văn Đâu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Ngọc Diệu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các tập thể nhận Giấy khen của UBND quận

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Phạm Thị Ngọc Diệu - Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị cán bộ chuyên trách tiếp công dân từ quận đến 10 phường cần tăng cường thực hiện công tác phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt hơn nữa việc tiếp nhận, giải quyết và chuyển tiếp đơn thư của công dân. Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Ngọc Diệu cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp quận, thủ trưởng UBND 10 phường nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, có phân công, phân nhiệm, theo dõi, đeo bám giải quyết, xử lý các đơn thư; tăng cường và nâng chất công tác hòa giải ở cơ sở để kịp thời giải tỏa những bức xúc của công dân, hạn chế tình trạng gửi đơn thư vượt cấp. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Ngọc Diệu cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị cấp quận và UBND 10 phường cần tổ chức nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho những người làm việc ở bộ phận tiếp công dân; tăng cường công tác phổ biến pháp luật, tư vấn pháp lý cho công dân để góp phần nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật nhằm giảm bớt các đơn thư gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý…

Dịp này, UBND quận trao tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong 6 tháng đầu năm 2020.

Tin - ảnh: HUỲNH BÁ TUẤN

Nguồn: Văn phòng HĐND và UBND quận ()
Lượt xem: 604
Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin đăng nhập
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Thủ tục hành chính
image Quận
image Phường
image ISO
image Kết quả giải quyết KNTC image Công khai kết luận Thanh tra image Công khai ngân sách image Dự án Đấu thầu, mua sắm công image Các dự án đang triển khai image Các dự án hoàn tất