TIN TỨC HOẠT ĐỘNG UBND 10 PHƯỜNG
Một năm nhìn lại việc thực hiện "Năm cải cách hành chính" ở phường Bình Trị Đông B
Thứ 4, Ngày 12/12/2018, 07:31 image

Năm 2018 có thể nói là một năm tích cực của công tác cải cách hành chính phường Bình Trị Đông B. Ngay từ đầu năm, cấp ủy Đảng và chính quyền phường đã vạch rõ các mục tiêu, chương trình trong tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó chú trọng rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả xử lý công việc và cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Các văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính cho thấy sự sát sao, kịp thời của lãnh đạo phường trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Những sáng kiến hay, cách làm tốt đã góp phần đẩy nhanh tiến trình thực hiện CCHC trên địa bàn phường.

Ủy ban nhân dân phường tiếp tục thực hiện việc xây dựng bộ phận “một cửa”  văn minh – hiện đại – thân thiện, với đội ngũ cán bộ công chức chuyên nghiệp trong công tác phục vụ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính với tinh thần đúng luật, công khai, thuận tiện.  Để phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp được thuận lợi, từ ngày 01/02/2018 UBND phường Bình Trị Đông B tổ chức tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ tại bộ phận “một cửa” đến 18h các ngày Thứ hai – Thứ tư – Thứ sáu trong tuần. Đến nay bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết hơn 800 hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân sau giờ hành chính.

Khu vực tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của phường Bình Trị Đông B

Để nâng cao ứng dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được tệ nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà; tăng tính công khai, minh mạch của TTHC. Phường đã thành lập tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến tại phường và 14 khu phố nhằm hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên các lĩnh vực mà quận Bình Tân đang áp dụng. Phân công cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở văn phòng 14 khu phố của phường vào ngày thứ Tư hàng tuần để hỗ trợ nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hành chính đang áp dụng tại phường, trang bị máy tính kết nối mạng và lắp đặt 14 bảng niêm yết thông tin thủ tục hành chính tại các khu phố. Trong năm 2018 phường tiếp nhận hơn 1.300 hồ sơ đăng ký trực tuyến. Đồng thời phối hợp Bưu điện Bình chánh trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà cho người dân, bên cạnh đó công tác tuyên truyền về cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính cũng được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú như: tuyên truyền qua hệ thống tin nhắn SMS, bảng LED, màn hình LCD, phát thanh di động và in phát hơn 20.000 tờ bướm tuyên truyền đến các hộ dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn phường.

Trong thời gian tới, phường tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý, trang bị mới kios điện tử tích hợp bản đồ chứa thông tin quy hoạch lộ giới các tuyến hẻm để phục vụ nhân dân. Thực hiện thật sự có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo hướng văn minh, hiện đại, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo thành công trong công tác CCHC. Tiếp tục thực hiện tốt đúng quy định và có nhiều đổi mới, sáng tạo, khởi sắc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

                                                                                                                         ⃰ Phi yến

Nguồn: BTĐB ()
Lượt xem: 48
Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin đăng nhập
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Thủ tục hành chính
image Thành phố
image Quận
image Phường
image ISO
image Công khai ngân sách image Dự án Đấu thầu, mua sắm công image Các dự án đang triển khai image Các dự án hoàn tất image Các dự án chuẩn bị đầu tư