Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
CỰU CHIẾN BINH BÙI ĐÌNH ĐỨC TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC
Thứ 4, Ngày 17/01/2018, 11:05 image

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, hội viên cựu chiến binh quận hưởng ứng tích cực. Từ đó đã xuất hiện nhiều cựu chiến binh gương mẫu tham gia sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương làm tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Trong đó có thể kể đến cựu chiến binh Bùi Đình Đức (SN:1951, tại Hà Tĩnh), Chi hội trưởng KP.9 Hội CCB P. Bình Hưng Hòa A là một trong những tấm gương tiêu biểu. Với ông, học tập và làm theo tấm gương của Bác là công việc suốt đời.

         Năm 1970, theo tiếng gọi thiêng liêng của đất nước, chàng thanh niên Bùi Đình Đức khi ấy đang học Đại học Kinh tế tại Hà Nội tạm gác việc học tập, tình nguyện lên đường nhập ngũ vào Quân chủng phòng không không quân (PKKQ) và được biên chế vào đơn vị Đại đội 5 - Tiểu đoàn 102 - Trung đoàn 280 - Sư đoàn 367. Ngay năm sau, anh tham gia nhiều trận đánh ác liệt như chiến dịch đường 9 - Nam Lào (1971), Thành cổ Quãng Trị, Hà Nội 12 ngày đêm (1972) góp một phần công sức của mình để giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Với nhiệm vụ là lính cao xạ bảo vệ vùng trời cho Tổ Quốc anh cùng đồng đội quyết tâm giữ vững trận địa để bộ đội ta bắn rơi nhiều máy bay B52 của địch. Nhớ lại thời hào hùng đó, ông cho biết: “Sau khi nhập ngũ, ngày 21/8/1972 tôi được vinh dự kết nạp vào Đảng. Ấn tượng sâu sắc nhất đối với tôi là trận đánh tại thành cổ Quãng Trị có rất nhiều chiến sĩ, đồng đội hy sinh, bị thương nặng. Là đảng viên trẻ tôi được lệnh trực tiếp chỉ đạo các đồng đội còn lại quyết tâm chiến đấu đến những giọt máu cuối cùng”.

            Sau giải phóng ông tiếp tục cống hiến cho Quân đội tại Bộ Tư lệnh Quân chủng PKKQ là Trưởng Ban Kế hoạch tác chiến. Năm 1992, sau 22 năm phục vụ cho Quân đội ông về nghỉ hưu với quân hàm Trung tá.  Trở về địa phương, ông lại tiếp tục làm công tác CCB. Ở cương vị mới, ông cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ, tích cực đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Với ông, thực hiện học tập và làm theo Bác là nói phải đi đôi với làm, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trước nhân dân. Ông luôn chú trọng phát huy sự đoàn kết nội bộ và sự đồng thuận trong nhân dân để xây dựng địa phương giàu mạnh. Đến năm 2011, ông chuyển vào quận sống cùng con cháu. Với kinh nghiệm hơn 16 năm công tác trong Hội CCB ông lại được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội CCB KP.9 cho đến bây giờ. Ông tâm niệm: “Còn sức khỏe, là còn cống hiến cho quê hương đất nước. Dù ở cương vị nào cũng đều phải phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”  

            Tại khu phố, ông được biết đến là một đảng viên gương mẫu trong mọi công tác. Hàng năm, lãnh đạo chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn duy trì chế độ sinh hoạt đều đặn. Thường xuyên nắm chắc tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên để kịp thời giúp đỡ. Ngoài ra, ông còn thường xuyên xuống khu phố, tổ dân cư tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến người dân góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Hiện tại chi hội có 11 hội viên, ông tích cực vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào địa phương, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; vận động đóng các quỹ với số tiền 1,1 triệu đồng. Đến nay 100% hội viên đều thoát nghèo, 100% gia đình văn hóa. Ông cho biết học tập ở Bác không ở đâu xa mà chính là bản thân là phải luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trong công việc, xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh.

            Tuy tuổi đã cao nhưng ông luôn là người gương mẫu đi đầu và có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo chính sách hậu phương Quân đội, cảm hóa đối tượng lầm lỡ trở về địa phương. Ngoài ra trong sinh hoạt Đảng, đoàn thể ông luôn có nhiều ý kiến đóng góp cởi mở, chân thành, có nhiều hành động góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, từ đó nội bộ đoàn kết, các phong trào thi đua được khơi dậy, phát huy mạnh mẽ.

 

Ảnh: Ông Bùi Đình Đức (bìa trái) nhận bằng khen “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017 của Hội CCB thành phố.

            Hàng năm, dưới sự tham gia chỉ đạo của ông Chi hội CCB KP.9 luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Nói về CCB Bùi Đình Đức, ông Lê Quang Chân, Chủ tịch Hội CCB P. Bình Hưng Hòa A nhận xét" Đồng chí Bùi Đình Đức dù trên cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn tình cảm và nhiệt tình. Đây là tấm gương sáng mà hội cựu chiến binh chúng tôi luôn trân trọng".

            Với những cống hiến không mệt mỏi, ông được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận. Hàng năm, ông đều đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2017 ông được Thành ủy tặng bằng khen đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thành hội tặng bằng khen “Cựu chiến binh gương mẫu”; Quận ủy tuyên dương là gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Thiên Bảo
Lượt xem: 4519
Bản in Quay lại
Tin mới hơn
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin đăng nhập
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Thủ tục hành chính
image Quận
image Phường
image ISO
image Kết quả giải quyết KNTC image Công khai kết luận Thanh tra image Công khai ngân sách image Dự án Đấu thầu, mua sắm công image Các dự án đang triển khai image Các dự án hoàn tất